ให้เราติดต่อคุณ
หน้าแรก > โรงพยาบาลยันฮีร่วมออกบูธในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566

โรงพยาบาลยันฮีร่วมออกบูธในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566

โรงพยาบาลยันฮีได้นำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพไปร่วมออกบูธในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน- 2 กรกฎาคม 2566 ภายใต้แนวคิด “สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจไทย” ณ อิมแพคเมืองทองธานี จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ประชาชนและผู้สูงอายุเลือกใช้สมุนไพรในการดูแลรักษาสุขภาพเพิ่มขึ้นจนทำให้สมุนไพรเป็นที่ต้องการของตลาด สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการด้านสมุนไพรแห่งชาติ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2566-2570 มุ่งเน้นการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของสมุนไพรและผลิตภัณฑ์สมุนไพรอย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยกำหนดเป้าหมายในปี 2570 ให้ขนาดตลาดวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์สมุนไพรของประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่า 100,000 ล้านบาท โดยแนวโน้มการการบริโภคผลิตภัณฑ์สมุนไพรในประเทศไทยมีปริมาณสูงขึ้นทุกปี หากย้อนดูช่วง 3 ปีหลังจะพบว่า ปี 2565 มีมูลค่าสูงถึง 52,104.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ที่มีมูลค่าราว 48,108. ล้านบาท และปี 2563 มูลค่าราว 45,997.9 ล้านบาท จากการสนับสนุนโดยภาครัฐอย่างต่อเนื่อง

บูธ
บูธ

โดยผลิตภัณฑ์สมุนไพรของโรงพยาบาลยันฮีที่มีสรรพคุณช่วยดูแลสุขภาพและบำบัดรักษาโรคในกลุ่มผู้สูงอายุที่นำไปจำหน่ายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ประกอบด้วย “ยาคามินขมิ้นชัน” ช่วยขับลม, แก้ท้องอืด, แก้อาการลำไส้แปรปรวน, รักษาแผลในกระเพาะอาหาร, ลดกรดในกระเพาะอาหาร, ปกป้องตับอักเสบเนื่องจากสารพิษ, ต้านเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา, ลดอาการกรดไหลย้อน และช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย เนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้สูงอายุส่วนใหญ่ คือ ระบบย่อยอาหาร ระบบเผาผลาญอาหารในร่างกายหรือเมตาบอลิซึมเสื่อมลง น้ำดีจากตับที่ช่วยย่อยอาหารลดลง เมื่อระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญมีปัญหา ร่างกายจะย่อยอาหารได้น้อยลง ไม่สามารถเผาผลาญสารอาหารที่รับประทานเข้าไปเพื่อนำไปใช้เป็นพลังงาน ทำให้ยังมีสารอาหารตกค้าง หมักหมมจนเกิดแก๊ส ท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้อง และสะสมเป็นไขมันตามส่วนต่างๆในร่างกาย ผู้สูงอายุจึงมียาคามิน ขมิ้นชัน ของโรงพยาบาลยันฮีเป็นทางเลือกในการดูแลปัญหาสุขภาพของตัวเอง

ต่อมาคือ “เวจจี้ ไฟเบอร์ ไดเอท” ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบขับถ่าย เพิ่มเส้นใยและกากอาหาร ผลิตจากเส้นใยผักบุ้งชนิดหยาบที่ไม่มีแคลอรี่ เมื่อรับประทานเข้าไปจึงไม่ก่อให้เกิดพลังงานส่วนเกิน ไม่ละลายน้ำ แต่ช่วยดูดซับน้ำได้เหมือนเซลลูโลส พองตัวได้คล้ายฟองน้ำช่วยดูดซับสารพิษในลำไส้ ทำให้เพิ่มปริมาณกากอาหารได้มากขึ้น, เสริมเส้นใยในลำไส้, ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย, ลดอาการท้องผูกและเกิดโรคริดสีดวงทวาร, ดีท็อกซ์ลำไส้ให้สะอาด ล้างสารพิษที่ลำไส้ใหญ่, ขจัดสารพิษและแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ ช่วยให้ดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น, ดูดซับไขมัน น้ำหนักลดลงในระยะยาว หากทานคู่กับยันฮี แอลคาร์นิทีน จะช่วยเร่งสลายไขมัน และการเผาผลาญได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยส่วนประกอบสำคัญนอกเหนือจากผักบุ้งที่อยู่ใน “เวจจี้ ไฟเบอร์ ไดเอท” ได้แก่ “ขิง” ช่วยขับลม ย่อยอาหารได้ดี ขับเหงื่อ ช่วยลดน้ำหนัก ลดอาการเมารถเมาเรือ ขับน้ำดี ช่วยย่อยไขมัน ลดการบีบตัวของลำไส้ แก้จุกเสียดแน่นเฟ้อ ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร, “กระชาย” ช่วยย่อยอาหาร บำรุงร่างกาย ลดการบีบตัวของลำไส้ ลดอาการปวดเกร็งท้อง และ “ชะเอมเทศ” บำรุงกำลัง แก้คอแห้งน้ำลายเหนียว แก้อ่อนเพลีย ผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายและการย่อยอาหารสามารถใช้เวจจี้ ไฟเบอร์ ไดเอท ช่วยเพิ่มกากใยในร่างกายได้

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจของโรงพยาบาลยันฮีในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ คือ “คาลแคบ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สร้างแคลเซียมให้ร่างกาย” ช่วยบำรุงกระดูก บำรุงกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ป้องกันโรคกระดูกพรุน เมื่อเข้าสู่วัยผู้สูงอายุจะเริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและกระดูก บางรายอาจมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกเรื้อรังมานาน เช่น กระดูกพรุน กระดูกแตกหัก ถือเป็นปัญหาทางสุขภาพที่มักพบได้บ่อยในผู้สูงวัย มีสาเหตุจากการได้รับปริมาณแคลเซียมไม่เพียงพอ ไม่ออกกำลังกาย ไปจนถึงการประสบอุบัติเหตุ ทั้งนี้ “แคลเซียม” คือสารอาหารที่ช่วยในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและกระดูก ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์แคลเซียมได้เอง จึงจำเป็นต้องได้รับสารอาหารดังกล่าวผ่านการทานอาหารในแต่ละวัน หรือเสริมด้วยอาหารเสริมแคลเซียมและวิตามินดี เพื่อให้แน่ใจได้ว่าได้รับสารอาหารที่ดีต่อกระดูกอย่างสมบูรณ์

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา คือ “ยันฮีกระชายขาว” โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุที่ถือเป็นกลุ่มเปราะบางของโรคจะนิยมบริโภคอาหารเสริมที่สกัดคุณค่าจากจากกระชายขาวซึ่งมีสรรพคุณช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย, ช่วยต้านการอักเสบและยับยั้งเชื้อไวรัส, บำรุงสมอง, แก้อาการวิงเวียนศีรษะ, บำรุงลำไส้, แก้ปวดมวนท้อง, บรรเทาอาการท้องอืด จุดเสียด, กระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิต และระบบการย่อยอาหาร จะเห็นได้ว่า ผู้สูงอายุมักมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิตที่เสื่อมสภาพลงเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น หัวใจและหลอดเลือดเกิดเนื้อเยื่ออื่นมาแทรกมากขึ้น การสูบฉีดเลือดของหัวใจจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ปริมาณเลือดที่ถูกสูบฉีดออกไปได้สูงสุดลดลง หลอดเลือดเกิดการแข็งตัว ทำให้แรงดันเลือดสูงขึ้น แต่เลือดที่ไปเลี้ยงอวัยวะลดปริมาณลง ยันฮีกระชายขาวจึงถือเป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ

และผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่เป็นสุภาพสตรี คือ “ยันฮี ไฮโมริน” บำรุงโลหิต ป้องกันโรคโลหิตจาง มีส่วนผสมของผงดอกคำฝอยที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล, วิตามินบี 6 ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย, วิตามินบี 1 ช่วยบำรุงประสาท กล้ามเนื้อ และหัวใจให้ทำงานปกติ, วิตามินบี 12 ช่วยบำรุงประสาทและสมอง, กรดโฟลิก ช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง และธาตุเหล็ก ช่วยป้องกันภาวะโลหิตจาง เนื่องจากผู้สูงอายุสตรีที่ผ่านการมีบุตร ให้นมบุตร และกระดูก ข้อเข่า เสื่อมสภาพลงย่อมต้องการธาตุเหล็กเข้าไปช่วยบำรุงโลหิต กระดูก และฟันให้แข็งแรงอยู่เสมอ

“งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ” จึงถือเป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์สำหรับสังคมแห่งการดูแลรักษาสุขภาพและการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบของประเทศไทยที่ผู้สูงอายุให้ความสนใจใช้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรในการดูแลสุขภาพของตัวเองมากยิ่งขึ้น บุตรหลานของผู้สูงวัยเองก็เลือกใช้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพของพ่อแม่ผู้ปกครองเช่นกัน โรงพยาบาลยันฮีจึงถือเป็นสถานพยาบาลที่ช่วยส่งเสริมสังคมแห่งการดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์สมุนไพรหลากหลายประเภทเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีปัญหาสุขภาพ ทั้งยังมีศูนย์ผู้สูงอายุสำหรับรองรับการดูแลและบริบาลผู้สูงอายุอย่างมีมาตรฐานอีกด้วย

© Copyright 2024 by YANHEE NURSING HOME. ALL RIGHTS RESERVED.